5 ทักษะที่ Graphic Designer มีไว้ไม่อดตาย Part 1 .1




มาดูกันซิว่าเครื่องมือที่จำเป็นมากๆต่อ Graphic Designer แท้ที่จริงมีอะไรบ้างที่สำคัญ
แม้ว่าการเป็นนักออกแบบที่สุดยอดนั้นควรมีทักษะเยอะๆ มีความสามารถหลากหลาย ใช้งานเครื่องมือออกแบบต่างๆได้อย่างคล่องแคล่วเชี่ยวชาญ แต่ในการทำงานจริงๆ เราก็พบข้อจำกัดมากมายที่ไม่เอื้อให้เราได้ใช้เครื่องไม้เครื่องมือต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด หลายๆครั้งเราจำเป็นต้องใช้ทักษะเดิมๆ วิธีการเดิมๆ ในการสร้างงานให้สำเร็จให้ได้และต้องดีด้วย


อย่างไรก็ตามไม่ใช่เรื่องเลวร้ายถ้าเราจะใช้เครื่องมือเดิมๆเพื่อออกแบบให้งานออกมาได้ทันกำหนดส่ง และมันก็เป็นงานที่ดีได้หากคุณเพิ่มพูนความชำนาญในทักษะนั้นๆได้อย่างเชี่ยวชาญจริงๆ แบบที่เรียกได้ว่าเป็นเทคนิคประจำตัวได้เลยทีเดียว และด้วยทักษะพื้นฐานเหล่านี้เองที่จะช่วยแยกงานระดับ Professional กับมือสมัครเล่นออกจากกันได้ ด้วยประสบการณ์ส่วนตัว เราพบว่ามีทักษะจำเป็นไม่กี่อย่างหรอกที่เรานำมาใช้เป็นประจำ แต่หากเราใช้มันอย่างชำนาญแล้ว อย่างไรเสียก็ไม่อดตายแน่นอน เพราะมันครอบคลุมการทำงานได้แทบหมดบนโลกนี้ 



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม